Lợi ích từ máy chạy bộ dành cho dân văn phòng

Dân văn phòng nhận được gì từ máy chạy bộ

Aladdin Shadyab thuộc Trường Y khoa UC San Diego chia sẻ rằng “Nghiên cứu của chúng tôi phát hiện ra rằng tế bào già đi nhanh hơn nếu bạn chọn lối sống ít vận động. Tuổi tác tính theo thời gian không phải lúc nào cũng trùng khớp với tuổi sinh học”. DNA của chúng ta có một lớp mũ bảo vệ ở phía cuối có tên telomere và những mũ này sẽ hỏng dần theo độ tuổi của con người. Tốc độ hư hỏng của chúng có thể bị đẩy nhanh bởi các hoạt động như hút thuốc hoặc mắc bệnh béo phì. Trong nghiên cứu, đã phát hiện ra sợi dây liên kết giữa tốc độ hư hỏng của các telomere do con người không chịu vận động. Nói tóm lại, nếu bạn ngồi suốt cả ngày như vậy thì tế bào của bạn sẽ già đi nhanh hơn khi bạn vận động.

Kết quả hình ảnh cho máy chạy bộ

Có một tin vui để ngăn ngừa tình trạng này là sử dụng Máy chạy bộ để tập luyện mỗi ngày. Shadyab khẳng định rằng: “Chúng tôi phát hiện ra rằng telomere của những người ngồi nhiều nhưng tập thể dục ít nhất 30 phút mỗi ngày không hề bị ngắn đi”. Điều này cho thấy rằng tập thể dục mỗi ngày 30 phút mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe và bạn càng già thì vai trò của việc tập thể dục càng quan trọng hơn.

Tập luyện với máy chạy bộ mỗi ngày

Với máy chạy bộ chúng ta vừa có thể đi bộ vừa có thể chạy bộ, nếu như người lười vận động thì có thể đi bộ cũng được, môn tập này không mất nhiều sức lắm nhưng giúp cơ thể trao đổi chất rất tốt. Còn những đối tương giảm cân thì có thể thực hiện bài tập chạy bộ. Những bài tập này vô cùng đơn giản nên không chỉ dân văn phòng mà nhiều người khác cũng có thể tập luyện.

Kết quả hình ảnh cho máy chạy bộ

Thời gian tập với máy chạy bộ điện nào tốt: Có rất nhiều ý kiến trái chiều về thời gian tập luyện, nhưng là dân văn phòng nên chọn buổi sáng hoặc tối để tập luyện nhé. Đây là thời gian rảnh rỗi nhất trong ngày, tuy làm về bạn rất mệt và muốn nằm dài trên giường nhưng hãy thử đến với máy tập xem, không những được thư giãn mà tinh thần tỉnh táo hơn hẳn đấy. Thời gian tập luyện tốt là 30 phút cho mỗi buổi tập, trong quá trình tập nếu mệt hãy nghỉ ngơi và tiếp thêm nước cho cơ thể.

Lưu ý, trước và sau mỗi buổi tập nên ăn nhẹ một cái gì đó có thể là trái cây, chocolate… để lót dạ dày nhé, không nên tập luyện ngay sau bữa ăn. Việc quan tâm đến chế độ dinh dưỡng trong bữa ăn góp phần cung cấp năng lượng cho mỗi buổi tập luyện.